Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga

Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga. Bố mẹ bé C vừa được một phen hú hồn, đến giờ nghĩ lại vẫn còn run khi cho con ngồi trên xe ga vẫn đang nổ máy, rồi bỗng dưng bé nghịch làm xe rồ ga phóng đi.

Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga

Khi kể lại chuyện này, anh B vẫn cảm thấy vô cùng sợ hãi. Hôm đó, cả nhà bé C đi chơi, dọc đường mẹ bé xuống mua đồ, 2 bố con ngồi trên xe Spacy đợi mẹ ra. Anh B lười không tắt máy, bất chợt bé C chụp lấy tay ga của xe, rồ máy, làm xe phóng đi, rất may là anh B kịp thời chụp được và phanh xe lại. Suýt chút nữa thì hai bố con ngã nhào và đâm vào xe khác.


Tắt xe là tắt khóa

Có những hành động tưởng như vô tình của các bậc phụ huynh, nhiều khi lại khiến hậu quả để lại cho con vô cùng nghiêm trọng. Các cụ vẫn nói, “cẩn tắc vô áy náy”, cha mẹ cẩn thận một chút thì con sẽ bớt bị nguy hiểm hơn.

Các bố mẹ có thói quen cho con ngồi trên xe đi chơi, mỗi khi dừng đỗ lại để làm gì đó hoặc dừng trước đèn đỏ cần tắt máy, cẩn thận hơn thì rút hẳn chìa khóa ra khỏi xe. Trẻ con hiếu động, nhiều khi không hiểu được hành động mà mình đang làm.

Nhiều nhà có thói quen dỗ cháu ăn cơm, dỗ cháu nín Khóc bằng cách cho ngồi lên xe máy, nổ máy và bấm còi bim bim. Hiệu quả tất nhiên là bé nín tức thì, thích thú lắm nhưng nguy hiểm thì cũng rình rập ở khắp nơi.

Nếu bé vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn không kịp trở tay,  nhiều khi vì bất ngờ quá mà không biết phải xử lý như thế nào trong trường hợp đó. Nhẹ thì bé và người lớn sợ xanh mặt, nặng thì bị chấn thương vì đâm vào đâu đó.

Cẩn tắc vô áy náy

Các bố mẹ hãy nhớ nhé, cẩn thận khi chở con đi xe máy, luôn sử dụng đai đeo để giữ an toàn cho trẻ và tắt máy mỗi khi dừng xe lại. 

Tắt máy, hoặc cẩn thận hơn là nên rút chìa khóa ra vì có khi tắt máy rồi nhưng trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số)

Hoặc với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Nguồn sưu tầm
(camnangbaoduong) - Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga

Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga Cẩn thận khi chở con bằng xe tay ga Reviewed by Unknown on tháng 10 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.