Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn

Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn. Đồ bảo hộ đúng chuẩn là vấn đề cốt yếu để bạn lái xe an toàn. Mặc đồ đúng chuẩn luôn luôn làm cho việc lái xe trở nên thoái mái, thú vị hơn bao giờ hết.


Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn

Mũ bảo hiểm

Nên nhớ dù đi xa hay gần, ra khỏi nhà phải có mũ bảo hiểm trên đầu. Đây là phần bảo hộ quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện được.

Mũ bảo hiểm có nhiều size từ nhỏ cho đến to và cũng có loại cho trẻ em. Khi bạn chọn mũ bảo hiểm, mũ cần phải vừa vặn, thoải mái khi đội, không quá chật cũng như không quá rộng.




Mũ bảo hiểm có cằm (full face) cho bạn sự bảo hộ an toan nhất vì nó bao gồm cả phần đầu và phần mặt của bạn.

Luôn luôn cài dây quai nón, nếu mũ của bạn không đủ tiêu chí an toàn thì ngay lập tức thay đổi nó ngay.

Một chiếc mũ bảo hiểm tốt sẽ giúp cho chuyến đi của bạn an toàn và thú vị hơn, vì nó loại trừ tiếng ồn trên đường, và của gió, làm giảm cảm giác mệt nhọc của người lái xe.

Mắt kính

Chạy xe với đôi mắt trần là một việc khá mạo hiểm. Đôi mắt của bạn cực kì quí giá và dễ bị tổn thương.

Kính chắn gió trên xe của bạn không phải là mắt kính bảo vệ mắt.

Kính bảo vệ đúng chuẩn là kính bảo vệ trên mũ bảo hiểm, mắt kính, kính đeo không vỡ.

Cần đảm bảo rằng mắt kính của bạn sạch sẽ và không bị trầy xước.

Áo bảo hộ

Áo bảo hộ lái moto được làm từ nhiều vật liệu vững chắc: vải jeans, nylon, lớp da bên ngoài... Lớp da bò hoặc các loại da khác giúp cho bạn bảo vệ tối đa trong trường hợp có ma sát.

Quần bảo hộ

Nên chọn loại được làm bằng loại vật liệu dày như là da. Quần bảo hộ bằng chất liệu mỏng và rộng sẽ làm cho nó bay bay trong gió gây khó chịu khi điều khiển và không phải là loại bảo hộ tốt.

Găng tay

Luôn luôn sử dụng găng tay ngay cả khi trời nóng. Các loại xe lân cận khi chạy có thể làm văng đá vào tay lái bạn và làm bạn chấn thương. Đồng thời, đôi tay trần không thể chịu được những tổn thương khi có tai nạn.

Giày

Chọn giày cao qua khỏi mắc cá chân, nên chọn loại làm bằng da cho chắc chắn. Đôi giày với đế trơn có thể làm bạn khó khăn khi chống chân. Giày có đế cao su với thiết kế vững chắc sẽ giúp bạn an toàn hơn.

Áo mưa

Mưa rất dễ gặp phải khi đi đường ở Việt Nam, và điều này là không thể tránh khỏi. Tại sao bạn không trang bị một bộ đồ đi mưa phù hợp.

Nên chọn loại áo mưa bộ cà áo và quần. Chọn loại rộng rãi vì bạn sẽ mặc bên ngoài đồ bảo hộ. Chọn quần đi mưa có đáy rộng để dễ dàng lên xuống xe.

Đồ bảo hộ có phản quang

Khi người đi đường cùng lưu thông nhìn thấy bạn thì sẽ giảm khả năng va chạm với bạn. Khi lái xe vào ban đêm cần nên trang bị phản quang, bạn có thể đính các sọc phản quang vào đồ bảo hộ, trên găng tay và mũ bảo hiểm.

Nguồn sưu tầm
(camnangbaoduong.blogspot.com) - Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn
Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn Cần trang bị gì cho bạn lái xe an toàn Reviewed by Unknown on tháng 10 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.